Phát triển Khu công nghiệp – Sức bật nâng cao hiệu quả sử dụng đất của Cao su Phước Hòa


Ngày đăng: 10:32:21 - 27/07/2023

Tạp chí Cao su Việt Nam

Bản tin chuyên đề số 5

Phát triển Khu công nghiệp – Sức bật nâng cao hiệu quả sử dụng đất của Cao su Phước Hòa

Khu công nghiệp Tân Bình: Hướng đến khu công nghiệp xanh và phát triển bền vững


Ngày đăng: 16:41:37 - 27/07/2023

Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ KCN Tân Bình nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021. Ảnh: Đào Phong

Phát triển xanh, bền vững là mục tiêu hàng đầu

Trong quá trình hoạt động, TBIP luôn đẩy mạnh áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển khu công nghiệp (KCN) xanh, bền vững. Hiện giai đoạn 1 của dự án với diện tích 352,5 ha đã lấp đầy. Song song với quá trình thu hút đầu tư và xây dựng hạ tầng, TBIP luôn chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, triển khai nhiều dự án phát triển bền vững. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ giai đoạn phê duyệt dự án, TBIP đã thực hiện phân khu chức năng đối với các dự án đầu tư, bao gồm: khu ô nhiễm, khu ít ô nhiễm và khu sản xuất sạch, phân bố cây xanh đạt tỉ lệ tiêu chuẩn, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng đến khu vực dân cư lân cận.

Kể từ năm 2014, khi bắt đầu triển khai thi công xây dựng các công trình, tình hình thu hút đầu tư của TBIP rất khả quan, số lượng nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư tăng theo từng năm. Hàng năm, TBIP cho thuê đất từ 10 – 20 ha. Hiện nay, tổng số dự án đầu tư tại TBIP là 66 dự án (trong đó 33 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 1.834 tỷ đồng và 33 dự án có vốn nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 294,6 triệu USD). Tổng số doanh nghiệp (DN) hoạt động là 80, với tổng số hơn 14.000 lao động.

Các dự án thu hút đầu tư là những dự án có mức độ ô nhiễm thấp, tỉ lệ tái sử dụng chất thải công nghiệp cao, ít xả thải ra môi trường. Nhà máy xử lý nước thải tập trung của TBIP được vận hành 24/24h, đạt tiêu chuẩn xả thải trước khi xả ra môi trường. TBIP cũng trang bị hệ thống camera giám sát và quan trắc nước thải đầu ra tự động đối với các thông số: lưu lượng, TSS, pH, COD, độ màu, truyền dữ liệu 24/24h về Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương.

Giai đoạn 1 của KCN Tân Bình với diện tích 352,5 ha đã lấp đầy. Ảnh: Nguyễn Cường

Dịch vụ hỗ trợ đa dạng, linh hoạt

Bên cạnh lợi thế nằm ở vị trí đắc địa, TBIP còn tạo nên lợi thế cạnh tranh bằng chính sách kinh doanh linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ đa dạng, thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kịp thời, nhanh chóng; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng và thực hiện tốt cam kết với nhà đầu tư để nhà đầu tư tiếp tục giới thiệu đối tác của họ đến KCN tham quan tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ngoài ra, khi đầu tư tại TBIP, nhà đầu tư sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư miễn thuế 2 năm, giảm 50% trong 4 năm tiếp theo.

Bên cạnh việc đẩy mạnh hiệu quả nâng cao hoạt động sản xuất sau đại dịch, TBIP luôn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phục hồi và phát triển. Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ TBIP, chia sẻ: “KCN Tân Bình xây dựng các chính sách thuộc thẩm quyền để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi thông thoáng cho mọi hoạt động SXKD của DN. Theo dõi và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để thúc đẩy SXKD của DN, kịp thời hỗ trợ tạo việc làm cho NLĐ trên địa bàn sau đại dịch. Hỗ trợ các văn bản cho DN thực hiện xuất nhập cảnh cho chuyên gia người nước ngoài. Thực hiện hiệu quả các chính sách tăng tính thanh toán cho DN như miễn giảm, giãn thời gian thanh toán phí sử dụng hạ tầng và phí quản lý hạ tầng và miễn giảm các khoản lãi suất trả chậm cho DN. Hỗ trợ DN trong công tác tuyển dụng lao động sau đại dịch…”

Chính sự tổng hòa những lợi thế trên đã góp phần đưa KCN Tân Bình khẳng định là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và nhiều năm liền TBIP nằm trong top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố.

THIÊN HƯƠNG

(nguồn: tapchicaosu.vn)

KCN TÂN BÌNH

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐẾN KCN TÂN BÌNH

 

TÀI LIỆU KCN TÂN BÌNH

Download Tan Binh IP Brochure:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Tiếng Việt & English:

Nhân (Mr.) - 0918 590 887

Kế hoạch - Kinh doanh

Skype:  nhan.tbip

Lê Hoàng (Mr.) - 0968 614 460

Kế hoạch - Kinh doanh

Skype: hoang.le.mktg

文:

万莉莉 (Ms.) - 0917 61 61 25

业务企划部

Wechat ID: seiko226763

Skype: wanlixo

LIÊN KẾT WEBSITE


THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Số lượt truy cập: mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

  • Đang truy cập: mod_vvisit_counter